A World-Leading Company In Welding Solutions

Hard surfacing welding electrodes

ลวดเชื่อมพอกผิวแข็ง เป็นลวดเชื่อมที่ใช้สำหรับเชื่อมซ่อมแซมชิ้นงานที่มีการสึกหรออันเกิดจากการเสียดสีระหว่างโลหะกับโลหะ หรือสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ

ลักษณะงานสามารถพบได้ทั่วไป ได้แก่ การเชื่อมพอกเฟือง ล้อขับ เพลา ล้อเครน ลูกกลิ้ง ข้อต่อขอบบุ้งกี๋ของรถขุด การเชื่อมพอกแม่พิมพ์ตัด และใบกวน ใบมีดตัดในอุตสาหกรรมโรงน้ำตาล หรือเชื่อมพอกดอกสว่านเจาะหินในอุตสาหกรรมโรงโม่หิน

ในการเชื่อมลวดเชื่อมพอกผิวแข็งนั้นโดยทั่วไปแล้ว จำเป็นที่จะต้องอุ่นชิ้นงานที่อุณหภูมิ 150c หรือ มากกว่า ก่อนทำการเชื่อม ทั้งนี้อุณหภูมิการอุ่นชิ้นงานขึ้นอยู่กับชนิดของเหล็กด้วย และ กรณีที่มีการเชื่อมหลายๆ ชั้น ควรทำการเชื่อมรองพื้นด้วยลวดเชื่อมเหล็กเหนียวประเภทไฮโดรเจนต่ำ (E-7016 เช่น LB-52 , LH-2000)

- HF-240 เหมาะสำหรับการเชื่อมพอกเฟือง และล้อขับของรถแทรกเตอร์ สามารถกลึงขึ้นรูปได้

- HF-260 เหมาะสำหรับการเชื่อมเพลา และ ล้อเครน สามารถใช้เชื่อมรองพื้นก่อนทำการเชื่อมพอกผิวแข็งด้วยลวดเชื่อมที่มีค่าความแข็งมากขึ้น รอยเชื่อมสามารถกลึงแต่งได้

- HF-350 เหมาะสำหรับการเชื่อมลูกกลิ้ง พอกเฟือง และ ล้อขับ สามารถรับการเสียดสีที่มีการกระแทกในระดับน้อยๆ ได้ดี รอยเชื่อมสามารถกลึงแต่งได้

- HF-450 เหมาะสำหรับการเชื่อมลูกกลิ้ง พอกเฟือง และข้อต่อของรถขุด เป็นลวดเชื่อมพอกผิวแข็งที่มีความต้านทานการแตกร้าวได้ดี แต่รอยเชื่อมที่ได้จะแต่งรูปขึ้นได้ลำบากเล็กน้อย

- HF-500 เหมาะสำหรับการเชื่อมพอกข้อต่อของรถขุด (Track Link) มีความเหนียวที่ดี สามารถทนการเสียดสีระหว่างโลหะกับโลหะอย่างรุนแรง แต่รอยเชื่อมที่ได้จะกลึงแต่งขึ้นรูปได้ลำบาก

- HF-600 เหมาะสำหรับการเชื่อมพอกลูกกลิ้งตัวล่าง และขอบบุ้งกี๋ของรถขุด สามารถทนการเสียดสีระหว่างโลหะกับโลหะอย่างรุนแรง แต่รอยเชื่อมที่ได้จะกลึงแต่งขึ้นรูปได้ลำบาก

- HF-650 เหมาะสำหรับการเชื่อมพอกแม่พิมพ์ และใบกวน สามารถรับการขัดถูได้เป็นอย่างดี และสามารถทนต่อความร้อนได้ แต่รอยเชื่อมที่ได้จะกลึงแต่งขึ้นรูปได้ลำบาก หากไม่มีการให้ความร้อนชิ้นงานหลังการเชื่อม

- HF-800K เหมาะสำหรับการเชื่อมพอกใบมีด และฝาครอบ เนื่องจากเนื้อรอยเชื่อมมีความแข็งสูงมาก ทำให้ต้านทานการแตกร้าวได้ไม่ดี รอยเชื่อมกลึงแต่งขึ้นรูปได้ยากมาก หากไม่มีการให้ความร้อนชิ้นงานหลังการเชื่อม