A World-Leading Company In Welding Solutions
« Product directory Print this product
 


B-17

JIS Z3211 E4319
AWS A5.1 E6019

Metal type: Mild Steel and 490MPa High Tensile Strength Steel      
Process type: Shielded Metal Arc Welding (SMAW)

 

Applications:

เหมาะสำหรับการเชื่อมโครงสร้างเหล็กหนาในงานสร้างเรือ, อาคาร และเครื่องจักรกล ที่ทำด้วยเหล็กเหนียว

 

Characteristics on usage:

ลวดเชื่อม B-17 เป็นลวดเชื่อมหุ้มฟลักซ์ชนิดอิลเมไนท์ (หรือผลเหล็กออกไซด์ผสมไตตาเนีย) ซึ่งถูกออกแบบเป็นพิเศษในด้านความสามารถในการเชื่อม B-17 ให้รอยเชื่อมที่ต้านทานการแตกร้าวได้ดี, ไม่เกิดฟองอากาศ และสามารถผ่านการตรวจสอบเอ็กซ์เรย์ได้ดีที่สุดในกลุ่มอิลเมไนท์ ดังนั้นจึงสามารถใช้ในการเชื่อมเหล็กโครงสร้างที่มีความหนาถึง 25 มม.
ลวดเชื่อม B-17 ถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลาย ในอุตสาหกรรม ต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้เนื่องจากความน่าเชื่อถือสูงสุดตั้งแต่ปี คริสตศักราช 1942 (หรือพุทธศักราช 2485) ซึ่งเป็นปีที่ B-17 ได้ถูกคิดค้นขึ้นมา

 

Notes on usage:

1) ไม่ควรใช้กระแสไฟเชื่อมสูงเกินกว่าช่วงที่แนะนำ (ดังแสดงในตารางข้างล่างหรือติดอยู่ข้างกล่องลวดเชื่อม) เนื่องจากไม่เพียงแต่จะทำให้ความสามารถในการตรวจสอบเอ็กซ์เรย์ลดลงแล้ว ยังทำให้เกิดสะเก็ดไฟ เชื่อมมาก, เกิดรอยกัดขอบ และการปกคลุมของแสล็กไม่ดีพอ
2) เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ควรอบลวดเชื่อมก่อนการใช้งานที่อุณหภูมิ 70-100ºC เป็นเวลา 30-60 นาที การที่ลวดเชื่อมดูดซับความชื้นมากเกินไปจะทำให้คุณสมบัติในการใช้งานของลวดเชื่อมต่ำลง และอาจทำให้เกิดฟองอากาศขึ้นในรอยเชื่อม
3) การอบลวดเชื่อมชนิดนี้มากเกินไปอาจทำให้ลวดเชื่อมไหม้ และทำให้การซึมลึกต่ำลง
4) ในการเชื่อมเหล็กหนา ๆ ควรมีการอุ่นชิ้นงานก่อนเชื่อม และควบคุมอุณหภูมิระหว่างเที่ยวเชื่อม

 
Product search
Keyword   

(e.g. B-14 or MF-38/US)

Welding Handbook (PDF)
This is a product catalog that publishes the typical one of our products and these related information. We will do the content update mainly and irregularly according to the material standard revision and the product review. Please confirm the latest version on our homepage sometimes.
Download:
Welding Handbook (English language)
(KOBELCO International site)