A World-Leading Company In Welding Solutions
« Product directory Print this product
 


LB-62

JIS Z3211 E6216-N1M1 U
AWS A5.5 E9016-G

Metal type: High tensile steel      
Process type: Shielded Metal Arc Welding (SMAW)

 

Applications:

เหมาะสำหรับการเชื่อมเหล็กทนแรงดึงสูงระดับ 550-610 เมกะปาสคาล ในงานสร้างภาชนะความดัน, ท่อส่งน้ำสำหรับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ (penstock), สะพาน, โครงสร้างแท่นขุดเจาะในทะเล (offshore structure), ยานยนต์ และเครื่องจักรกล

 

Characteristics on usage:

ลวดเชื่อม LB-62 เป็นลวดเชื่อมหุ้มฟลักซ์ชนิดไฮโดรเจนต่ำพิเศษ (extra low hydrogen) ในทุกท่าเชื่อม LB-62 ให้รอยเชื่อมที่มีคุณสมบัติทางกลที่ดี และผงฟลักซ์ที่หุ้มลวดเป็นชนิดที่มีการดูดซับความชื้นต่ำ สามารถผ่านการตรวจสอบเอ็กซ์เรย์ได้ดีเยี่ยม นอกจากนั้น LB-62 ยังมีความสามารถด้านการใช้งานที่ดีในทุกท่าเชื่อม และเนื่องจากปริมาณไฮโดรเจนที่ต่ำเป็นพิเศษในรอยเชื่อม ทำให้ความต้านทานการแตกร้าวดีเยี่ยม

 

Notes on usage:

1) ควรอบลวดเชื่อมก่อนการใช้งานที่อุณหภูมิ 350-400ºC เป็นเวลา 60นาที
2) ควรใช้เทคนิคแบ็คสเตป (Backstep Technique) ในการเริ่มต้นอาร์ค หรืออาจเริ่มต้นอาร์คบนชิ้นเหล็กเล็กๆ ก่อนเริ่มต้นเชื่อมแล้วเคลื่อนเปลวอาร์คเข้ามาหาบริเวณที่จะเชื่อม การอาร์คที่เกิดขึ้นบนชิ้นงานอาจทำให้เกิดการแตกร้าวได้
3) ควรอุ่นชิ้นงานที่ 50-100ºC หรือมากกว่า ขึ้นกับชนิด และความหนาของชิ้นงาน
4) ควรควบคุมระดับกระแสไฟฟ้าเชื่อม และความเร็วในการเชื่อมเป็นพิเศษ เนื่องจากกระแสไฟเชื่อมที่สูงเกินไป และความเร็วในการเชื่อมที่ต่ำเกินไป จะให้รอยเชื่อมที่หนาขึ้น และทำให้รอยเชื่อมที่ได้มีค่า Impact และ 0.2% offset strength ลดลง

 
Product search
Keyword   

(e.g. B-14 or MF-38/US)

Welding Handbook (PDF)
This is a product catalog that publishes the typical one of our products and these related information. We will do the content update mainly and irregularly according to the material standard revision and the product review. Please confirm the latest version on our homepage sometimes.
Download:
Welding Handbook (English language)
(KOBELCO International site)